Thành phần của Đông Trùng Hạ Thảo

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi dongtrunghathaothienphuc, 3/8/21.

  1. dongtrunghathaothienphuc

    dongtrunghathaothienphuc Thành viên

    Tham gia ngày:
    13/7/21
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:

    “Đông Trùng Hạ Thảo” là tên gọi được xuất phát từ quan sát thực tế khi mùa đông là côn trùng, mùa hè là cây cỏ. Theo đó mùa đông, sâu non sống trong lòng đất, gặp bào tử nấm Cordyceps sinensis phát tán rồi bị nhiễm nấm. Nấm hút hết dưỡng chất trong sâu khiến sâu chết. Đến mùa hè nấm phát triển và trồi lên mặt đất. Mùa đông, cặp cá thể này giống con sâu, mùa hè trông giống loài thực vật.

    Trong tự nhiên có khoảng 570 loài nấm thuộc chi Cordyceps, trong đó Cordyceps militarisvà Cordyceps sinensis là loại nấm dược liệu cao trong các nấm dược liệu. Sự kết hợp kỳ diệu giữa thực vật và động vật này đem đến cho nấm này hàng trăm dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

    Tên tiếng việt: trùng thảo, hạ thảo đông trùng, Đông Trùng Hạ Thảo.

    Tên khoa học: Cordyceps sinensis (Berk) Sacc

    Họ: Hypocreaceae

    Thành phần hóa học: Đông Trùng Hạ Thảo chứa 25 – 32% protid (gần đây có thông báo cho rằng tỉ lệ này đạt tới 44,26%), khi thủy phân cho tới 14 – 19 axít amin khác nhau như: aspartic acid, glutamic acid, serine, histidine, glucine, threonine, arginine, tyrosine, alanine, triptophane, methionine, valine, phenylalanine, isoleucine, leucine, ornithine, lysine…; 8,4% chất béo; 7 – 29% D-manitol; các vitamin như: A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng: Na, K, Ca, Mg, Al, Mn, Cu, Zn, Bo, Fe, Tc… trong đó cao nhất là phosphorum.
     
  2. maivanduong

    maivanduong Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/8/21
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Có cách nào phân biệt Đông Trùng Hạ Thảo thật giả hay không bác?
     

Chia sẻ trang này