Tình trạng và yếu tố gây bệnh viêm họng hay gặp ở trẻ em

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 3/5/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm họng là căn bệnh mà trong khi đó niêm mạc họng và hầu bị viêm. Giống ví dụ như một số loại hội chứng viêm khác, viêm họng có khả năng là cấp tính hay mạn tính. tất cả một vài trường hợp viêm họng do virus gây ra (40 – 80%), phần còn lại là do vi khuẩn, nấm hay các chất kích thích ví dụ như chất có ảnh hưởng ô nhiễm hay hóa chất. Viêm họng có khả năng dẫn đến viêm amidan làm việc hít thở và nuốt gặp khó khăn. Viêm họng có khả năng đi kèm với ho và sốt, như trong trường hợp lí do của nó là nhiễm trùng phần trên của đường hít thở. Viêm họng có thể xuất hiện riêng biệt, nhưng thường gặp xuất hiện cùng với những bệnh: viêm V.A, viêm amidan, hội chứng phát ban, cúm, sởi, bạch hầu, ho gà, vincent, hoặc vài căn bệnh máu.
    >>>> Tìm hiểu thêm dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ

    * nhân tố gây căn bệnh viêm họng
    yes Thảo Dược trị liệu viêm họng mãn tính triệt để nhân tố vì không nhiễm trùng: Chất kích thích và chất gây dị ứng có thể làm cho cháy vài lớp lót ở họng có ảnh hưởng viêm họng, bao gồm: Chất có ảnh hưởng kích ứng giải phóng vào ko khí như: vài dung môi hòa tan, xăng công nghiệp, thuốc xịt cất hóa chất, khí lò than có đựng khí lưu huỳnh, khói bụi và uống rượu mạnh nồng độ cao dễ đốt cháy lớp lót niêm mạc miệng, lạm dụng thuốc xông xịt mũi…. Nhiễm lạnh: mùa đông lạnh, ko khí khô hanh là 1 điều kiện phát sinh căn bệnh viêm họng, hoặc thay nhiệt độ đột ngột thất thường. khí hậu nhức bức sử dụng điều hòa nhiệt độ nhiều, độ lạnh sâu cơ thể chưa thích nghi kịp, da bị khô và thường bị mắc viêm họng.
    [​IMG]
    >>>> Tìm hiểu thêm bị ù tai trái
    * một số triệu chứng chứng bệnh viêm họng hay gặp
    hiện tượng mới đầu thường là: Cảm giác khô đau và rát trong họng, nuốt kể cảm thấy vướng, sau đấy tăng lên thành đau trong họng, kể khó hoặc nuốt khó, ho khạc nhưng dễ không có đờm mà chỉ ra ít nước nhày. người mắc bệnh có khả năng thấy mệt mỏi, sốt nhẹ ớn lạnh; hoặc sốt cao 38 – 39 độ C trong viêm cấp tính hoặc kèm theo viêm Amidan, cúm nhiễm virut… tình trạng chảy mũi ngạt mũi, hắt hơi, đau đầ, ù tai sẽ kèm theo ở trường hợp viêm họng vì cúm, dị ứng thời tiết, vì lạnh… Khám họng thấy: rất nhiều hoặc một phần niêm mạc họng đỏ rực. Màn hầu, trụ trước, trụ sau và thành sau họng phù nề, đỏ thẫm. Ngoài ra còn có thể thấy: amidan viêm to, trên bề mặt amiđan có chất nhầy trong. Khám một số hạch vùng cổ dưới hàm có thể viêm tấy, đỏ, đau
    >>>> Tìm hiểu thêm cách trị chảy máu cam
    * những biểu hiện trên có khả năng diễn biến 3 – 4 ngày rồi lui dần và mất đi vì chữa trị hoặc tự khỏi vì sức để kháng của cơ thể.
    Xét nghiệm công thức máu sẽ thấy bạch cầu tăng cao (hoặc có khả năng không tăng trong nếu yếu tố là do vi rút trong giai đoạn đầu), tốc độ máu lắng tăng, chỉ số CRP (C Reaction Protein) dương tính. Xét nghiệm nhày họng, từ giải pháp nhuộm đơn thấy nhiều tế bào bạch cầu, vi sinh vật gây bệnh (trực khuẩn hoặc cầu khuẩn). Nhuộm bằng cách gram có thể thấy cầu khuẩn gram dương (xếp đôi, hoặc thành đám hoặc đứng riêng rẽ) hoặc thấy cả xoắn khuẩn Vincent. nếu có điều kiện nuôi cấy chất nhày họng thường xác định được loại vi rút gây viêm họng cấp, trên cơ sở đấy thực thi miễn dịch đồ để chọn kháng sinh hợp lý cho việc chữa.
    Viêm họng mãn tính: người mắc bệnh cảm thấy khô họng, nóng rát trong họng hoặc có cảm giác ngứa họng, vướng họng đặc biệt trong lúc ngủ dậy, phải cố khạc đờm, đằng hắng để khiến cho long đờm, đờm dẻo và đặc thường tăng lên trong khi nuốt. người mắc bệnh sẽ cần khạc nhổ luôn, có ít nhầy quánh. Ho nhiều vào ban đêm, lúc lạnh, nuốt hơi nghẹn. Tiếng kể bị khàn trong giây lát, khạc hoặc hắng dặng thì tiếng trở lại bình dễ. những lúc uống rượu, hút thuốc lá nhiều, nói nhiều, dấu hiệu trên càng trở thành rõ rệt.
    Thể đặc thù của viêm họng mãn): biểu hiện của hội chứng viêm họng hạt là cảm giác vướng víu, ngứa rát liên tục trong họng; ho và khạc đờm quánh dính hoặc trắng nhầy liên tục (nhất là sáng sớm, khi ngủ dậy). mọi người bệnh do ngứa họng nên hay khậm khạc, dặng hắng. Khám tại chỗ thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có những hạt trắng hồng. Niêm mạc họng đỏ và dày lên, có thể đã có nhiều ổ loét thường nhầm với hội chứng nhiệt miệng. Tổ chức bạch huyết ở thành sau họng vững mạnh mạnh, quá phát thành từng đám to nhỏ không tất cả đều, màu hồng hoặc đỏ, lâu ngày những đám này thu gọn lại thành một số hạt to nhỏ hình thù không giống nhau (viêm họng hạt). có khi tập trung thành một dải gồ lên ở phía sau và dọc theo trụ sau của amidan trông như một trụ sau thứ hai gọi là “trụ giả”.
     

Chia sẻ trang này