Trị liệu bệnh chứng viêm mũi dị ứng và biện pháp phòng ngừa

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 13/7/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm mũi dị ứng là một hội chứng rất hay gặp quanh năm hoặc theo mùa, đặc trưng là lúc thời tiết chuyển đổi đột ngột, đau lạnh thất dễ như thời điểm mưa bão. Có đến 15-20% dân số ở nước ta bị mắc viêm mũi dị ứng, mặc dù vậy cho tới nay vẫn chưa lựa chọn được phương pháp thực sự giúp dứt điểm chứng bệnh này.
    [​IMG]
    >>>> Địa chỉ phong kham tu nhan tai mui hong
    * trị liệu viêm mũi dị ứng bằng Tây y
    Để chữa trị viêm mũi dị ứng, y học tiên tiến chủ yếu sử dụng 3 biện pháp thức căn bản sau:
    - hạn chế những tác nhân làm kích thích và kiểm soát môi trường sống. Chất kích thích có thể là khói, phấn hoa, nấm mốc, bụi bần, bọ ve, lông vật nuôi… Tác nhân bằng môi trường bao gồm khía cạnh vi khí hậu ví dụ bụi, nhiệt độ, độ ẩm...
    - dùng thuốc đặc trị cho viêm mũi dị ứng: Thuốc kháng histamin, là những thuốc ức chế việc giải phóng hoặc tổng hợp vài chất hóa học trung gian làm phản ứng dị ứng. Thuốc thông mũi: dạng nhỏ, xịt. Thuốc corticorid: dùng cho lần cấp và trầm trọng.

    >>> Địa chỉ khám tai mũi họng ở đâu hà nội
    - cách miễn dịch: đó là biện pháp cho chủ thể dị ứng hấp thụ với liều tăng dần dị nguyên nhằm đạt được suy giảm mẫn cảm, tức là giảm vài tình trạng những khi phơi nhiễm tự nhiên trở lại với chính dị nguyên ấy. phương pháp miễn dịch là liệu pháp duy nhất trị triệt để khởi thủy gây dị ứng.
    Ngoài ra, trong một vài nếu, bắt buộc phẫu thuật để chữa trị viêm mũi dị ứng. ấy là những khi nên giải quyết căn bệnh tích ở một số người mắc bệnh viêm mũi dị ứng tiến triển tạo nhiều polyp (thường gọi là thịt dư), hoặc niêm mạc cuốn mũi thoái hoá quá mức làm tắc mũi nhiều ko thể phục hồi dù đã uống thuốc tích cực.
    >>> Địa chỉ phong kham chuyen khoa tai mui hong
    + chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi
    Ép tỏi lấy dịch cộng thêm một chút mật ong, pha theo tỉ lệ 1 phần dịch tỏi, 2 phần mật ong. Hòa vào nhau rồi thấm vào bông gòn (không cần thấm quá ướt) và nhét vào mũi mỗi ngày 3 lần. đề kháng ngẫu nhiên trong tỏi dễ đẩy lùi các vi khuẩn có ảnh hưởng viêm mũi dị ứng.
    Ngoài ra, có khả năng dùng rượu tỏi để trị liệu viêm mũi dị ứng cũng rất tốt. Tỏi đã bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã nát, đem ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày, thỉnh thoảng lắc đều dung dịch, khi rượu chuyển sang màu nghệ là có khả năng dùng. Mỗi ngày sử dụng 2 lần vào buổi sáng, tối, liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗng cafe).
    Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tỏi giã ra rồi vắt lấy nước, trộn tất cả đều với dầu vừng nửa nọ, nửa kia. sử dụng nước muối để vệ sinh mũi, lau sạch và dùng bông thấm thuốc này nhét vào mũi.
    Ngoài ra, thể ăn tỏi tươi để trị viêm mũi dị ứng. bắt buộc sử dụng khoảng 2 tép tỏi trong bữa ăn hàng ngày sẽ hỗ trợ dấu hiệu tắc mũi và hắt hơi được cải thiện đáng đề cập. Ngoài tác dụng trị liệu viêm mũi dị ứng, tỏi còn có vai trò cực kỳ tốt trong việc khám và điều trị viêm hốc mũi.
    tuy vậy, bạn ko phải ăn quả nhiều tỏi hoặc uống rượu tỏi trường hợp đang bị bệnh lý về máu do tỏi thể làm loãng máu. Cũng ko phải lạm dụng tỏi những khi đang dùng vài thuốc chữa trị hội chứng tiểu đường hoặc mắc hội chứng về đường tiêu hóa hay chuẩn bị mắc phẫu thuật vì tỏi có khả năng ảnh hưởng tới thời gian đông máu.
    từ phương pháp áp dụng một vài phương pháp trị viêm mũi dị ứng trên đây, bạn dễ không còn cần hoang mang mỗi lúc bệnh phiền toái này ghé thăm nữa.
    * phương pháp ngăn ngừa ngừa viêm mũi dị ứng dễ làm, hữu hiệu
    Viêm mũi dị ứng là bệnh mãn tính và có thể đeo đẳng bệnh nhân suốt đời vì nó chưa có thuốc chữa trị khỏi hoàn toàn.Phòng ngừa viêm mũi dị ứng từ chế độ dinh dưỡng thích hợp và vệ sinh sạch sẽ là một vài giải pháp khiến cho dễ làm nhưng có hiệu quả lâu ngày, mọi người tất cả đều có khả năng phòng hạn chế khỏi bệnh lý này trường hợp biết áp dụng một số giải pháp khiến dưới đây.
    - Tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để bổ sung vitamin cho cơ thể, hoặc cũng có thể uống bổ sung vitamin C để hỗ trợ tăng sức miễn dịch.
    - tránh tiếp xúc với một vài loại vật nuôi, phấn hoa có nguy cơ làm dị ứng.
    - Vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, thảm, rèm, vải bọc ghế, bọc đệm sạch sẽ. Nhà ở bắt buộc thoáng mát, sạch dễ giảm thiểu ẩm ướt để giảm thiểu nấm mốc tăng trưởng.
    - cần vệ sinh răng miệng hàng ngày, đặc biệt đánh răng về sau ăn, trước và sau khi ngủ dậy. không phải tiếp xúc với khói thuốc, môi trường có khói bụi.
    - trong khi đổi mùa, khí hậu thay đổi nên giữ ấm cơ thể, đặc thù là vùng cổ, mũi và đôi chân. trong khi đi ra ngoài, cần đeo khầu trang bảo vệ.
    - sử dụng nước muối sinh lý hay nước biển phun sương rửa mũi hàng ngày, nhất là trong khi đi ngoài đường vừa về đến nhà cũng là một cách hạn chế ngừa viêm mũi dị ứng hữu hiệu.
    * Kinh nghiệm chăm sóc mũi
    - Xông hơi: Bạn có thể lấy một cốc nước đau, cho lên gần mũi để hơi đau bốc lên nghi ngút. phương pháp làm sạch mũi từ hơi nước này cực kỳ hiệu quả cho đường thở của bạn trong mùa rét. tuy vậy, cần chú ý là hạn chế cần bảo vệ sạch thường, thoáng khí.
    - cản trở ngừa viêm mũi dị ứng và vệ sinh mũi từ nước muối sinh lý: trong lúc có tình trạng sổ mũi, mới đầu, bạn có khả năng nhỏ (hoặc xịt) nước muối sinh lý vào mũi để khiến ẩm và khiến cho lỏng các chất nhầy trước trong lúc vệ sinh khiến sạch mũi. biện pháp khiến này sẽ giúp mũi bạn thường hết đờm nhớt, nghẹt mũi, giọng kể trở lại bình dễ. Ngoài ra, việc nhỏ nước muối sinh lý liên tục thường hỗ trợ bạn sát khuần đường mũi, phòng và tránh viêm cực kỳ hiệu quả.
    Trên đây là các biện pháp phòng chống ngừa viêm mũi dị ứng dễ thực hiện và có hữu hiệu, chúng tôi hy vọng đây là vài thông tin bổ ích hỗ trợ cho nhiều người bảo đảm sức khỏe trong mùa lạnh.
     

Chia sẻ trang này