Sảy Thai Tự Nhiên Ra Máu Bao Lâu Thì Hết?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi PhuongDo, 2/7/24 lúc 17:14.

  1. PhuongDo

    PhuongDo Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/5/23
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sức khỏe y tế
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Web:
    Hiện tượng sảy thai xảy ra khá phổ biến với nhiều bà bầu, mỗi lần sảy thai lượng máu ra nhiều hay ít còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mẹ và tuổi thai. Tuy nhiên, nếu mẹ mất máu quá nhiều có thể gặp một số vấn đề đặc biệt nguy hiểm. Vậy, bình thường, một ca sảy thai tự nhiên ra máu bao lâu thì hết?

    Xem thêm: Sảy Thai Nên Kiêng Gì?

    [​IMG]

    Vấn đề máu sảy thai ra mấy ngày còn tùy thuộc vào trường hợp cụ thể. Thông thường, khoảng thời gian ra máu sảy thai này sẽ diễn ra trong vòng 7 đến 14 ngày.

    Ban đầu, lượng máu có thể ra khá nhiều nhưng không quá nhiều như ngày đầu kinh nguyệt, đồng thời có lẫn cả cục máu đông và sau đó sẽ giảm dần vào các ngày tiếp theo, cuối cùng là dừng hẳn.

    Bên cạnh đó, cũng có nhiều thai phụ bị sảy thai chỉ ra máu và kèm theo đau bụng dưới một vài giờ đồng hồ là kết thúc, hoặc kéo dài 3 – 5 ngày tương tự như ngày kinh nguyệt.

    Nếu chị em nhận thấy tình trạng ra máu kéo dài hơn khoảng thời gian định ước như trên hoặc lượng máu ra quá nhiều (đến mức phải thay băng vệ sinh liên tục) thì rất có thể mẹ đã bị nhiễm trùng hoặc sót nhau, sót thai.

    Khi đó, mẹ cần lập tức đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ can thiệp xử lý. Nếu để tình trạng ra máu kéo dài, không có phương án xử lý kịp thì nó sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, nhất là có thể gây tử vong bất kì lúc nào.

    Sảy thai là một sự cố mà không ai muốn nó xảy ra. Vậy nên, các mom đừng nên đổ lỗi, trách móc bản thân mà thay vào đấy là hãy tuân theo sự hướng dẫn chăm sóc tại nhà của bác sĩ để chuẩn bị cho một hành trình thai nghén sắp tới. Một số cách chăm sóc như sau: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/say-thai-tu-nhien-ra-mau-bao-lau-thi-het.html
     

Chia sẻ trang này